Bài viết liên quan:
> Quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình so với Trung Tâm quần áo trẻ em giá sỉ chợ Đồng Xuân?
> 3 Kinh nghiệm khi lấy Quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình
> 12 điều cần phải biết trước khi đặt hàng tại trung tâm quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình
Đại lý Sỉ của VECO ở TT quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình bán hàng trên Zalo như thế nào?
Ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng các mạng xã hội để bán hàng. Và đó cũng là lý do mà TT quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình dạo này vắng khách những hàng hoá vẫn cứ ” chạy” rầm rầm. Trong số các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber,..thì Zalo được các đại lý của Veco ở TT quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình dùng nhiều nhất.
Bạn có muốn VECO chia sẽ những cách bán hàng trên Zalo để đơn hàng đổ về ngày một nhiều không?
Thật ra Zalo chỉ là một công cụ và để tận dụng triệt để công cụ này cái quan trọng hơn hết là người dùng phải có chiến lược và tư duy kinh doanh.
Nhiều bạn cứ nghĩ đăng vài tấm hình trên Zalo là có khách hàng, thật sự đâu có dễ vậy?!
Data trên danh bạ của bạn có được bao nhiêu người? Trong số đó có được bao nhiêu khách hàng tiềm năng? Trong số những khách hàng tiềm năng này thì có được bao nhiêu người có thể mua hàng của bạn? Bài đăng của bạn có bao nhiêu lượt like? Bạn có thường xuyên tương tác với khách hàng của bạn trên Zalo không? Nếu có thì tương tác những nội dung gì?… Đây chính là tư duy mà bạn cần phải phân tích và tìm hiểu kĩ để việc bán hàng trên Zalo được hiệu quả. Trả lời được những câu hỏi này bạn sẽ hình dung được một bức tranh tư duy tổng thể về việc bán hàng trên Zalo.
Zalo hiện tại có thể cho bạn kết nối được với khoảng 1800 người, một con số rất tuyệt vời, chỉ cần 10% trong số đó là khách hàng của bạn thì quả thật không có gì bằng? 10% *1800=180 khách hàng, chỉ cần mỗi người lấy 1 đơn hàng / 1 tháng thì bạn sẽ có 180 đơn hàng/ 1 tháng. Mỗi đơn hàng khoảng 300k, vị chi doanh số trong tháng của bạn là: 180*300k= 54 triệu. Nếu bạn bán lẻ lợi nhuận khoảng 30% thì 54 triệu*30%= 16,2 triệu. Đây là con số lợi nhuận ròng hàng tháng của bạn, bạn thấy tuyệt vời chưa?
Bạn hình dung nếu data của bạn chỉ có một hai trăm thì chắc chắn sẽ rất khó có đơn hàng nếu có thì cũng không đáng kể. Vậy việc đầu tiên bạn phải tăng số lượng data khách hàng của bạn lên càng nhiều càng tốt. Và đương nhiên việc tăng số lượng data cũng phải được chọn lọc một cách chiến lược. Ví dụ bạn bán lẻ quần áo trẻ em từ 1 đến 10 tuổi thì khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Chắc chắn là những bà mẹ có con trong độ tuổi này rồi. Chứ kết nối Zalo với mấy bạn sinh viên thì thua, sẽ chẳng có đơn hàng nào đâu!
Đó cũng là lý do mà nhiều bạn tâm sự data em nhiều lắm khoảng 1500 người những em không có đơn hàng từ Zalo. Bạn đã hình dung ra được lý do chưa? Có thể data của bạn nhiều nhưng không có chất lượng, không có khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp này thì phải bỏ những data không chất lượng đi và tìm cách tăng data có tiềm năng hơn.
Trong bài viết này chúng ta đã trả lời được câu hỏi: số lượng data khách hàng của chúng ta là bao nhiêu? Và trong số đó có bao nhiêu khách hàng tiềm năng?
Vậy data khách hàng của bạn được bao nhiêu rồi và có được bao nhiêu phần trăm là khách hàng tiềm năng? Nếu ít quá thì bạn hãy tăng data lên nhé!
Có bạn lại hỏi data em nhiều được khoảng 1400 và khách hàng tiềm năng cũng nhiều khoảng hơn 40% trong số 1400 sao em vẫn không có đơn hàng? Vấn đề này sẽ được Veco chia sẽ trong bài viết tiếp theo bạn theo dõi để đọc nhé!
Chúc bạn luôn mua may bán đắt.
5 thoughts on “Đại lý Sỉ của VECO ở TT quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình bán hàng trên Zalo như thế nào? (Bài 1)”