3 bí mật giữ khách hàng mà đại lý sỉ của VECO ở TT quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình chia sẽ
Bạn là người kinh doanh dù lớn hay nhỏ thì việc quan trọng là bạn phải bán được hàng và bán phải có người mua. Cứ hễ có người mua là có tiền, có tiền tồn tại thì mới tính được chuyện ngày mai, ngày mốt chứ bán không được lấy tinh thần đâu mà tính chuyện ” mai sau”.
Kiếm khách hàng đã khó thì việc giữ được khách quay lại mua lần 2, lần 3 càng khó và đương nhiên chuyển họ thành fan hâm mộ thì càng khó hơn.
Theo cái công thức của các bậc tiền nhân để lại thì khách hàng có 3 cấp độ:Khách hàng mới ( mua lần đầu); Khách hàng cũ ( quay lại mua lần 2); Khách hàng thân thiết ( quay lại mua nhiều lần). Vậy làm sao để giữ và chuyển khách hàng mới thành khách hàng thân thiết?
Chị Phương là đại lý sỉ của VECO ở TT quần áo trẻ em giá sỉ chợ Tân Bình chia sẽ kinh nghiệm hơn 30 năm bán hàng của chị và Veco tổng hợp lại thành 3 ý chính để bạn tham khảo nhé!
1. Sản phẩm có chất lượng tốt
Sản phẩm bạn bán phải tốt nếu không tốt thì sẽ không có chuyện khách hàng sẽ quay trở lại lần 2 đừng nói cho đến lần 3. Đặc biệt là những sản phẩm nhạy cảm như quần áo trẻ em, khách hàng mua về cho con họ mặc phải đảm bảo các tiêu chí : đẹp, bền và an toàn với làn da nhạy cảm của các bé. Nếu shop của bạn bán những sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc thì sẽ bị khách hàng quay lưng lại là điều đương nhiên.
2. Sự quan tâm nhiệt tình
Nếu bán hàng xong cho khách mà bạn không có sự quan tâm đến họ thì những đối thủ của bạn sẽ tận dụng tối đa điều này để kéo hết khách về phía họ. Người Việt của chúng ta đôi khi mua hàng chỉ dựa vào cảm tính và chính điều này sẽ làm bạn dần mất hết khách hàng nếu như bạn không có sự quan tâm nhất định đến họ. Vậy quan tâm như thế nào? Thỉnh thoảng bạn nhắn tin hỏi thăm hay như ngày nay sự kết nối trở nên cực kì dễ dàng, có thể kết nối qua các mạng xã hội như Zalo, facebook. Đôi khỉ chỉ cần like hoặc comment vài lời thăm hỏi thì khách hàng sẽ thấy được sự quan tâm của bạn dành cho họ rồi.
Có nhiều bạn thắc mắc là có nhiều khách hàng quá thì làm sao mà quan tâm hết được? Điều này hoàn toàn hợp lý, bạn chỉ có 2 cái tay bạn không thể ngồi bấm like hoặc comment mãi được, lúc này bạn phải áp dụng công nghệ một cách triệt để thì mới chăm sóc, quan tâm hết khách hàng của bạn được. Vậy áp dụng công nghệ gì? Vấn đề này rất lớn Veco sẽ chia sẽ với bạn trong những bài viết khác.
3. Luôn tạo nhu cầu cho khách hàng
Nếu bạn chỉ quan tâm và nhiệt tình thôi chưa đủ, thỉnh thoảng bạn nên nhắn vài tin nhắn gợi ý và chào mời mẫu mới để tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Cuộc sống bận rộn, công việc lúc nào cũng bù đầu bù cổ nhiều lúc họ muốn mua cho con cái vài bộ đồ nhưng do công việc cứ cuốn họ theo vòng quay đó nên lại quên bẽn đi mất, chính những tin nhắn gợi mở và giới thiệu những sản phẩm mới làm cho khách hàng nhớ lại nhu cầu của mình và thế là bạn lại có cơ hội bán hàng đông thời cũng giúp cho khách hàng mua thêm quần áo mới cho các thiên thần nhỏ của họ. Trọn vẹn cả đôi đường.
Bạn tham khảo thêm “chiến lược sản phẩm” để thường xuyên có hàng mới chào cho khách hàng của mình!
Bạn thấy những chia sẻ của chị Phương có hữu ích không? Nếu bạn thấy hay thì hãy áp dụng liền để công việc kinh doanh của bạn ngày càng thăng tiến nhé!
Mọi thắc mắc thì cứ liên lạc với VECO để tư vấn
CÔNG TY CP THỜI TRANG TRẺ EM XUẤT KHẨU VECO
Địa chỉ : 146 Tân Kỳ Tân Quý, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM
Hotline 0903.62.57.57 (zalo, viber)
Website: http://veco.com.vn/
Email: info@veco.com.vn